Saturday, May 14, 2011

Văn nghệ mừng Ngày của Mẹ tại Giáo Xứ Bình Thuận


Tối 14/5, tại giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì, đã diễn ra chương trình văn nghệ mừng Ngày của Mẹ (Mother's Day).

Chương trình bắt đầu vào lúc 19h30 và kết thúc vào lúc 22h15 phút với chủ đề "Mẹ tôi". Xuyên suốt chương trình là 18 tiết mục văn nghệ với sự góp mặt của các đoàn thể trong giáo xứ như: Ban kèn đồng, gia đình giáo lý, giới trẻ, các ca đoàn,... và 4 ca sĩ khách mời: Xuân Trường, Diệu Hiền, Trần Ngọc, Động Nghi. Thành phần khán giả là khoảng 400 giáo dân, đa số là những người mẹ còn trẻ cũng như lớn tuổi.


Chương trình văn nghệ diễn ra sau buỗi lễ cầu nguyện cho những người mẹ, cuối lễ có tặng hoa và nước uống để mọi người xem văn nghệ. Riêng CD "Tri Ân Tình Chúa" gồm 12 ca khúc của Đan sĩ Linh Mục Ephrem Trịnh Văn Đức - Viện Phụ Đan Viện Thánh Mẫu Châu Sơn - chỉ tặng cho những người mẹ được phát giấy và cài trên áo.

Đây là lần thứ 2 "Ngày của Mẹ" được tổ chức tại giáo xứ với sự giúp đỡ của giới trẻ trong giáo xứ. Tham gia chương trình có sự hiện diện của Cha chánh xứ và Cha phụ tá cùng quý chức ban thường vụ. Đặc biệt cha phó Giuse Lê Ngọc Đa đã góp một tiết mục văn nghệ qua bài hát "Gánh hàng rong".

Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother's Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của Mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5. Một số nước khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.

No comments:

Post a Comment